Trường Mầm non Kỳ Hưng - Thị xã Kỳ Anh

http://mnkyhung.thixakyanh.edu.vn


Trường MN kỳ hưng tổ chức chuyên đề thực hành lấy trẻ làm trung tâm năm 2019

Trường mầm non kỳ hưng tổ chức chuyên đề thực hành lấy trẻ làm trung tâm năm 2019
Trường mầm non kỳ hưng tổ chức chuyên đề thực hành lấy trẻ làm trung tâm năm 2019
Thực hiện chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ mầm non. Ngày 27 tháng 1 năm 2019 Trường Mầm non Kỳ Hưng tổ chức “tiết dạy kỹ năng bé với mùa xuân nhằm giáo dục truyền thống về Tết cổ truyền dân tộc cho trẻ, tạo niềm vui khí thế  khi đón tếvà trao quà cho trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn trong dip tết” qua đây cũng thể hiện công tác phối hợp giữa hội phụ huynh học sinh và nhà trường, sự quan tâm của cấp ủy Đảng chính quyền địa phương

Phần 1: văn nghệ chào mừng
     Phần II: Trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết
     Phần III: Phần Hội với các trò chơi

     Các cô giáo, các bậc phụ huynh và các bé được hòa mình trong không khí lễ hội vui tươi, nhộn nhịp với chương trình văn nghệ đặc sắc với chủ đề Mùa xuân.
Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ khó khăn đối với các cháu có hoàn cảnh khó khăn mang đến 1 mùa xuân ấm áp, 1 cái tết thật ý nghĩa, góp phần mang đến niềm vui cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Trường Mầm Non Kỳ Hưng, Hội cha mẹ học sinh đã trao phần quà nhỏ tặng các cháu với tấm lòng yêu thương  thể hiện phong tục và cách sống của người Việt: lá lành đùm lá rách, tinh thần tương thân tương ái. Đây là một hoạt động được diễn ra thường niên của nhà trường mỗi khi Tết đến xuân về. Mong rằng với những món quà nhỏ bé cùng với những tình cảm yêu thương của các cô giáo phụ huynh dành cho các bé sẽ góp phần cho các bé được ấm áp an lành đón cháo năm mới 2019 vui vẻ bên gia đình và người thân. 
Đến với lễ  hội có nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, các cháu được trải nghiệm, trong dịp tết cổ truyền, ngoài ra các cháu còn được cùng các giáo viên và phụ huynh tham gia gói bánh chưng, một trong những món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày tết, và cùng cắt dán hoa mai, hoa đào. trưng bày gian hàng ngày tết, cắm hoa..., Các em cũng được tự tay nặn những chiếc bánh dẻo với nhiều hình thù ngộ nghĩnh. Chơi các trò chơi giân gian mang đậm bản sắc dân gian xưa, đặc biệt là những trò chơi dân gian thu hút các em nhỏ các con được trải nghiệm qua các hoạt động thể hiện một cách tích cực đã mang lại niềm vui, tiếng cười sảng khoái trong lễ hội qua đây tạo cho các em nhỏ những ký ức đẹp về ngày Tết cổ truyền Việt Nam.                          
 
 
 
 

Thông qua lễ hội tết và mùa xuân là dịp để các cháu được trải nghiệm, được tìm hiểu và hòa mình cùng khung cảnh ngày tết, biết được các phong tục, những món ăn thường có trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc, đồng thời là dịp để giáo viên, học sinh và phụ huynh giao lưu, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi khi tết đến xuân về./..

Nguồn tin: Gv lê Thị Thắm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây